Labels

27 tháng 8, 2013

Hướng dẫn sử dụng chức năng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh

GIỚI THIỆU CHỨC NĂNG NHẮM MỤC TIÊU THEO NGỮ CẢNH
- Google Adwords cũng đã đưa ra định nghĩa cơ bản, và tổng quan về thuật ngữ này nên mình cũng không nhắc lại nữa. Để biết rõ hơn chúng ta cùng tham khảo tại link sau: https://support.google.com/adwords/answer/2404186
 - Theo đó chức năng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh chỉ hoạt động trong 3 chiến dịch sau:
  • "Mạng tìm kiếm & hiển thị - Tất cả các tính năng"
  • "Chỉ Mạng hiển thị – Tất cả các tính năng"
  • "Chỉ Mạng hiển thị – Tiếp thị lại
Chức năng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh của Google

- Cá nhân mình hiểu rằng đây là chức năng được Google Adwords thực hiện tự động bằng việc phân tích mẫu quảng cáo, tùy chọn mục tiêu của người đặt quảng cáo và phân tích hành vi của khách hàng để quyết định hiển thị quảng cáo sao cho đúng mục tiêu nhất.
- Một vài ví dụ để dễ hình dung hơn:
+ Khi ta bán giàn tạ, cài đặt chiến dịch quảng cáo về giàn tạ. Lúc này ta lựa chọn chức năng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh là Giới tính = Nam (Vì mấy bạn gái mua giàn tạ về tập đâu). Khi đó quảng cáo của mình sẽ chỉ hiển thị đối với những đối tượng mà Google Adwords cho là Nam. 
+ Đối với người dùng nhiều khi hay tự hỏi rằng, sao cái ông này to thế nhỉ? Đi đâu cũng thấy quảng cáo của nó? Sợ thật ấy? Đối với người khác cũng có những câu hỏi như thế nhưng có điều 2 ông này không giống nhau. Vậy tại sao lại có lắm ông thế, toàn những ông khác nhau thôi? Đơn giản thôi, đó là do hành vi của 2 người đó khác nhau, 2 người đó đang có mối quan tâm khác nhau, họ tìm kiếm trên Google những thông tin khác nhau, độ tuổi, giới tính cũng khác nhau.... Như vậy Google Adwords đã phân tích hành vi cá nhân này để hiển thị đúng với sự quan tâm của từng người. Ví dụ em đang muốn mua máy chạy bộ, đi đâu, vào web nào cũng thấy máy chạy bộ. Còn bạn khác đang tìm hiểu để mua máy ảnh thì lại thấy rất nhiều máy ảnh....

3. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
- Đầu tiên ta vẫn cái chiến dịch như bình thường (Nhớ là chọn đúng 3 loại chiến dịch đã nói ở trên nhé).
- Ok, đến phần tạo nhóm quảng cáo (Ờ, hay rồi đây):

- Có 3 cách để bạn lựa chọn là:
+ Từ khóa hiển thị
Với cách này, bạn hãy nhập các từ khóa bạn quan tâm, Google Adwords sẽ nghiên cứu các từ khóa đó và hiển thị quảng cáo sao cho đúng và gần đúng nhất đối với các từ khóa đó.
+ Sử thích & Tiếp thị lại
Bạn lựa chọn các sở thích của khách hàng trong danh sách khách hàng. Bạn cũng có thể chọn danh sách tiếp thị lại.
+ Sử dụng phương thức khác
Bạn có thể lựa chọn phân loại khách hàng theo đối tượng, giới tính,...

- OK, sau khi đã chọn xong ngữ cảnh rồi, bạn cảm thấy vẫn nhiều, bạn muốn thu hẹp đối tượng khách hàng lại, chuẩn hơn với mẫu quảng cáo của mình. Bạn hãy lựa chọn chứa năng Thu hẹp nhắm mục tiêu như trên hình. Lưu ý là chức năng này chỉ hiển thị khi bạn áp dụng 2 cách nhắm mục tiêu là "Từ khóa hiển thị " và "Sở thích & Tiếp thị lại".

- Xong rồi. Lưu và tiếp tục thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét