Labels

20 tháng 8, 2013

Cách thiết lập ngân sách chia sẻ cho chiến dịch Google Adwords

Google Adwords cho chúng ta một tiện ích rất hay đó là chia sẻ ngân sách trong ngày cho các chiến dịch. 
Thông thường khi chạy quảng cáo Google Adwords cho một website ta thường tạo ra nhiều chiến dịch, mỗi chiến dịch áp dụng một ngân sách riêng, chạy hết ngân sách thì nghỉ. Nếu chạy riêng rẽ như vậy sẽ gặp một cái dở là có từ khóa ngân sách thì thiếu, có từ khóa ngân sách còn thừa đầy.
Tạo ngân sách được chia sẻ

Vậy tạo ngân sách chia sẻ như thế nào? 
Thiết lập ngân sách chia sẻ cho chiến dịch Google Adwords
Thiết lập ngân sách chia sẻ cho chiến dịch Google Adwords H1




Ví dụ cho dễ hiểu:
Em đang chạy 2 chiến dịch: 
- Chiến dịch "Máy tập cơ bụng" với từ khóa [máy tập cơ bụng] và [may tap co bụng]. Áp dụng ngân sách 100K/ngày. 
- Chiến dịch "Máy chạy bộ" với từ khóa [máy chạy bộ] và [may chay bo]. Áp dụng ngân sách 100K/ngày.

Tổng 2 chiến dịch là 200K. Đối với máy tập cơ bụng cứ chạy đến cuối giờ chiều là hết 100K, còn đối với máy chạy bộ thì hết ngày cũng chỉ có 50K. Ta thấy là máy tập cơ bụng ăn nhiều tiền hơn máy chạy bộ, làm sao để ta sử dụng tiền của máy chạy bộ để chạy cho máy tập cơ bụng. 
Cách tốt nhất là tạo ra ngân sách dùng chung cho các chiến dịch, chiến dịch này bù trừ cho chiến dịch kia, bác đỡ phải quản lý nhiều ngân sách. Áp dụng hình thức này có cái nhược điểm là khi ngân sách hết là tất cả các chiến dịch đang áp dụng ngân sách chia sẻ cũng nghỉ theo. Lúc này bác cần vào tăng thêm tý tiền nữa là ok hoặc chấp nhận thôi.
B1: Đầu tiên bác đăng nhập vào tài khoản Google Adwords nhé.
B2: Bác nhìn vào góc trái dưới của màn hình sẽ thấy thư viện chia sẻ, bác click vào đó. Chọn tiếp Ngân sách, chọn xong bác thấy hình này:
- B3: Chọn tạo ngân sách mới và nhập thông tin vào nhé
Thiết lập ngân sách chia sẻ cho chiến dịch Google Adwords
Bác chọn các chiến dịch mà mình muốn áp dụng cho ngân sách chia sẻ vào nhé. Sau đó thì nhập giá tiền chi cho ngân sách đó. Chọn cách phân phối và lưu thôi.
- B4: Bác vào các chiến dịch mà mình chọn, vào phần cài đặt giá thầu và ngân sách. Lựa chọn áp dụng ngân sách được chia sẻ. Bạn phải hoàn thành bước này thì quảng cáo của bạn mới chạy trong ngân sách được chia sẻ.

Ok, xong rồi đó bác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét