Labels

25 tháng 4, 2012

Một số điều cơ bản về Google Site


Google Site là một nên tảng thay thế cho Google Pages giúp người dùng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ có thể dễ dàng xây dựng một website cá nhân ở mức cơ bản đủ để phục vụ cho nhu cầu viết Blog, đưa tin hoặc quảng bá sản phẩm của tổ chức, cá nhân. 


Thậm chí có thể tùy biến dùng làm trang thương mại điện tử nhỏ với tính năng đặt hàng Online mà không cần thiết phải biết về lập trình và không tốn bất kỳ một chi phí nào cho việc thuê Hosting.

Google Site tuy vậy vẫn còn nhiều hạn chế hơn so với nên tảng Blogger, đặc biệt là không hỗ trợ mã Java Scrip. Việc chèn mã Java Scrip vào Google site tương đối khó khăn, và phải qua đối tượng trung gian.
Các tính năng cơ bản mà Google cung cấp là:

Khả năng tùy chỉnh URL , URL đa cấp.
Hỗ trợ mạnh mẽ trình soạn thảo nội dung và việc nhúng các ứng dụng từ nguồn bên ngoài như Google Docs, Youtube, bảng tính, biểu mẫu……
Hỗ trợ tạo Site map cho người dùng với dạng html, và cung hỗ trợ cho cỗ máy tìm kiếm với dạng xml.
Hỗ trợ tạo Menu 2 cấp.
Cho phép Upload và quản lý tất cả các file với nhiều định dạng và dung lượng lưu trữ lên đến 1GB. Link hình Upload có thể sử dụng như Direct Link.
Cho phép tạo trang mẫu để sử chính cá nhân hoặc cộng đồng có thể sử dụng lại nến trang có cấu trúc tương tự với các trang mặc định của Google Sites.
Dễ dàng thêm mới, xóa bỏ hoặc thay đổi các thành phần trong giao diện như Header, Footer, Menu, Site bar.. font chữ, màu nền, kích thước…..
Hỗ trợ đa ngôn ngữ cho cả phần giao diện và phần quản trị, hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt.
Cho phép xác thực Tool Google WebMaster và Google Analytic.
Cho phép sử dụng các tên miền trỏ tới như .com, .vn, .net…..
Hỗ trợ tìm kiếm nội dung và trên Goolge mạnh mẽ.
Cho phép nhiều tác giả cùng tham gia viết bài và quản trị.

Đây là một trang web được làm bằng Google Site : Mật ong nguyên chất
Trên đó là những chức năng cơ bản nhất của Google Sites.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét