Labels

26 tháng 4, 2012

Seo là gì?


Search Engine Optimization dịch ra có nghĩa là tối ưu hóa cho cỗ máy tìm kiếm.

Đây là một bài toán làm thế nào để tối ưu hóa khả năng người dùng tìm đến một trang web bằng việc sử dụng các SE. Nói một cách khác thì Seo là tập hợp các phương pháp nhằm nâng hạng (Ranking) của một website trong danh sách trả về của một SE nào đó, và nhờ đó người dùng có thể dễ dàng tìm thấy website mà mình mong muốn hơn khi sử dụng các SE.


Có rất nhiều người hiểu lầm về Seo, Seo không phải là phương pháp nhằm nâng hạng website bằng việc sử dụng các công cụ kích thứ hạng của trang web. Seo thực chất là việc nâng hạng website dựa trên những hiểu biết sâu sắc về nguyên tắc đánh giá thứ hạng trang web của mỗi công cụ tìm kiếm.

Trên thực tế có tồn tại những hoặc công cụ hoặc phương pháp dùng để tăng thứ hạng nhanh chóng nhưng theo thời gian sẽ bị các SE phát hiện ra và những website này sẽ bị hạ thấp thứ hạng, sau đó thì rất khó để có thể quay lại thứ hạng cũ. Điều này càng đúng với SE Google, một SE luôn cập nhật và thay đổi thuật toán tìm kiếm một cách liên tục, tốt lên theo thời gian và có một đơn vị quản lý hùng hậu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét