Labels

27 tháng 7, 2013

10 điều bạn nên biết về chất lượng quảng cáo Google Adwords

Chất lượng quảng cáo Google Adwords (Google adwords quality) là điều mà rất nhiều người quan tâm. Những yếu tố nào ảnh hướng đến quảng cáo của bạn, những biện pháp nào để cải thiện quảng cáo của bạn thì không phải ai cũng nắm bắt rõ. 

Sau đây là tổng hợp 10 điều bạn nên biết về chất lượng quảng cáo Google Adwords

10 điều bạn nên biết về chất lượng quảng cáo Google Adwords


1. Không phải tất cả các kết quả tìm kiếm đều có quảng cáo, ngay cả đối với những truy vấn mà nhà quảng cáo đặt giá thầu.

- Google Adwords có thể không hiển thị quảng cáo của bạn, mặc dù bạn đã đặt giá thầu cho quảng cáo đó. Bạn cần biết rằng đối với những từ khóa có lượng tìm kiếm quá ít hoặc chất lượng quá kém Google sẽ không hiển thị đâu.

2. Từ khóa có độ cạnh tranh thấp không chắc chắn rằng sẽ có giá thầu rẻ

- Độ cạnh tranh của từ khóa chỉ là một yếu tố quyết định đến CPC. Bên cạnh đó còn có các yếu tố như điểm chất lượng của từ khóa đó, nếu điểm chất lượng của bạn cao thì giá CPC thực tế sẽ gần với giá tối thiểu hơn, ngược lại CPC thực tế sẽ gần với CPC tối đa cho một Click hơn. Cho dù điểm chất lượng của bạn có thấp đến đâu đi chăng nữa thì giá CPC thực tế cũng ko bao giờ vượt quá giá CPC tối đa. Bạn có thể yên tâm về vấn đề này.

3. Vị trí hiển thị quảng cáo của bạn không phải là một yếu tố trong điểm chất lượng

- Google sử dụng tỷ lệ nhấp chuột CTR vào quảng cáo để tính điểm chất lượng. Do vậy vị trí quảng cáo cao hơn không thực sự cải thiện điểm chất lượng. Google sẽ tính điểm chất lượng bằng việc đo tỷ lệ CRT của bạn, thời gian đầu Google vẫn hiển thị quảng cáo của bạn ở vị trí tốt để đo CRT từ đó sẽ có điểm chất lượng. Dù ở trên cao hay ở dưới cùng bạn đều có thể nhận được điểm chất lượng cao. 

4. Giá thầu của bạn chủ yếu tác động trực tiếp đến thức hạng chứ không phải điểm chất lượng

- Google Adwords xếp thứ hạng từ khóa của bạn theo hình thức đấu thầu, bạn trả thầu càng cao thì cơ hội bạn đứng đầu càng lớn. Điểm chất lượng tốt cũng có một phần ảnh hưởng đến vị trí hiển thị. Tuy nhiên việc bạn trả tiền cao cho từ khóa đó lại không quyết định đến điểm chất lượng của bạn.

5. Điểm chất lượng sẽ được xem xét kỹ lưỡng khi ở những vị trí hiển thị hàng đầu.

- Đối những vị trí hiển thị này thì điểm chất lượng lại cực kỳ quan trọng. Chỉ từ khóa nào có giá CPC và điểm chất lượng vượt qua mức nhất định mới được phép hiển thị. Lúc này điểm chất lượng càng cao thì giá CPC càng giảm.

6. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn không ảnh hưởng đến điểm chất lượng

7. Một vài ngày tài khoản hoạt động không tốt không ảnh hưởng đến điểm chất lượng

8. Điểm chất lượng của bạn không bị ảnh hưởng khi quảng cáo không hiển thị thường xuyên hoặc quảng cáo của bạn tạm dừng, hay hết ngân sách

9. Việc cơ cấu lại tài khoản không làm bạn mất đi điểm chất lượng lịch sử trong tài khoản của bạn

10. Google không theo dõi lịch sử trải nghiệm trang đích của bạn

- Google chỉ sử dụng lần thu thập thông tin cuối cùng về trang đích của bạn để đánh giá điểm chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét